Cách chăm gà chọi đỉnh nhất giúp đào tạo chiến kê dũng mãnh

Cách chăm gà chọi là yếu tố quan trọng giúp các cược thủ tạo ra những chiến kê dũng mãnh. Đây cũng chính là nền tảng quyết định để những cá thể giống phát triển đều đặn và khỏe mạnh. Với những người chơi mới, các bạn hẳn sẽ lạ lẫm về vấn đề này. Để có thể đào tạo ra những thần kê mạnh mẽ, anh em cùng Sunwin tìm hiểu đầy đủ các kỹ thuật chăm nuôi. 

Cách chăm gà chọi là gì?

Cách chăm gà chọi là gì?
Cách chăm gà chọi là gì?

Cách chăm gà chọi hay là gà đá là tổng hợp những thủ thuật, cách thức chăm nuôi giống giúp gà hiếu chiến và khỏe mạnh. Thông thường, để tạo ra được một chiến kê đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn cần phải bỏ ra nhiều công sức. Bạn cần chú trọng vào chọn giống, quy trình chăm sóc và rèn luyện kỹ thuật. Chính vì vậy, hoạt động này yêu cầu phải để ý đến cả những thao tác dù là nhỏ nhất. 

Những cách chăm gà chọi hiệu quả nhất hiện nay

Tổng quan cách chăm gà chọi
Tổng quan cách chăm gà chọi

Với việc học cách chăm gà chọi, đây là một vấn đề không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trở nên chuyên nghiệp nếu quan tâm đến những vấn đề sau đây. Tất cả các yếu tố chăm sóc cần được để ý và tích cực nâng cao nhằm đạt đúng chất lượng gà mong muốn.

Xây dựng chuồng trại với các thiết bị phù hợp

Với nơi ở của chiến kê cần phải có sự sạch sẽ, thông thoáng. Gia chủ có thể trang bị thêm các hệ thống đèn sưởi và điều hòa hiện đại để quản lý vấn đề nhiệt độ. Ngoài ra, anh em cũng có thể tham khảo thêm cách bố trí hố cát sạch. Đây chính là nơi giúp gà có không gian tắm nắng và làm sạch bản thân khỏi các sinh vật gây bệnh. 

Thức ăn và nước uống cho gà

Yếu tố quan trọng nhất trong cách chăm gà chọi chính là vấn đề dinh dưỡng. Chiến kê cần được chăm sóc với một chế độ ăn có sự phối hợp và bổ sung phù hợp các chất. 

Tinh bột

Về tinh bột, thức ăn chủ yếu là ngũ cốc và thóc, hãy sàn thật kỹ để loại bỏ những hạt không đạt chất lượng. Bạn có thể tham khảo việc cho gà ăn thóc đã mọc mầm nhờ ngâm nước. Chất lượng dinh dưỡng của thứ này được cho là cao hơn các loại tinh bột khác.

Đạm

Về đạm, thịt gà, thịt bò, thịt heo hoặc bất cứ thực phẩm giàu đạm khác cần được bổ sung vào khẩu phần ăn. Thông thường, ở các miền quê, người ta rất chuộng cho chiến kê ăn sụn động vật. Anh em cũng có thể sử dụng bò sát nếu muốn. Hãy cho gà ăn vào trưa thay vì tối để dễ tiêu hóa hơn.

Chất xơ, vitamin và canxi

Ngoài ra, những thành phần rau xanh, vitamin và canxi cũng cần được chú trọng. Bạn có thể lựa chọn bí đỏ, rau muống, súp lơ xanh. Tất nhiên, người chơi phải tùy thuộc vào thực tế để đưa ra kế hoạch cho ăn phù hợp.

Trú trọng thao tác phòng bệnh

Khi gà bị bệnh, gần như mọi công sức đều sẽ “đổ bể” bởi việc chữa trị sẽ tốn kém và ít hiệu quả. Chính vì thế, anh em cần phải thực sự lưu tâm trong công tác phòng bệnh. Tất nhiên, bạn chắc chắn phải vệ sinh chuồng ở sạch sẽ, xịt thuốc kháng khuẩn trong nơi ở của gà. Đồng thời, hãy tham khảo thêm một vài loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Kinh nghiệm trong cách chăm gà chọi

Kinh nghiệm chăm gà chọi đỉnh nhất
Kinh nghiệm chăm gà chọi đỉnh nhất

Gà chọi thường được chọn từ nhiều giống chất lượng. Và tùy thuộc vào mỗi loại gà, bạn cũng cần lên kế hoạch phù hợp. Tuy vậy, bạn có thể lưu ý một số kiến thức trong cách chăm gà chọi chung nhất. Những kinh nghiệm nuôi gà đá này vừa dễ áp dụng lại tăng cao hiệu quả.

Chọn giống gà tốt

Để chất lượng gà tốt ngay từ sớm, bạn cần lựa những gà chọi non giống tốt để chăm sóc. Với các anh em chơi giống Việt, gà nòi là một loại mà các sư kê rất yêu thích vì độ ác chiến của nó. Ngoài ra nếu có điều kiện, người chăm có thể lựa chọn giống gà lai tạo của Mỹ, Peru. Các giống Asil của Ấn Độ cũng rất hot đối với dân chơi chọi kê.

Tìm hiểu chất lượng gà dựa trên ngoại hình

Cách chăm gà chọi ưu tiên ngoại hình
Cách chăm gà chọi ưu tiên ngoại hình

Muốn biết cách chăm gà chọi mà bạn đang áp dụng có hiệu quả không, hãy xem ngoại hình gà. Với một chiến kê khỏe mạnh cần phải có ngoại hình vạm vỡ, chân to và chắc, bộ móng cựa sắt. Đồng thời các chi tiết như cổ cao, mắt tinh, màu lông, da đỏ rực cũng là yếu tố phân biệt chất lượng gà.   

Linh hoạt trong chế độ chăm sóc

Không phải lúc nào bạn cũng có thể chăm sóc gà theo một khuôn mẫu. Theo đó, người chăm cần lưu ý vào biểu hiện của gà, xem chúng có những động thái bất thường hay không. Nếu như gà bộc lộ các yếu tố như “đi ngoài” nhiều, hay bụng phình to, hay kêu la thì đó là dấu hiệu tệ. Lúc này, anh em cần phải linh hoạt chuyển đổi khẩu phần ăn hoặc kiểm tra lại chất lượng thực phẩm.

Bài viết trên đã trình bày tổng quan về những cách chăm gà chọi hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ ấn đề gì liên quan đến cá cược đá gà, chăm nuôi chiến kê, bạn có thể tham khảo tại các bài viết của chúng tôi.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá gà. Đánh dấu trang permalink.