Vì Sao Euro 2024 Không Có Tranh Hạng 3 & Thông Tin Thú Vị

Vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3

Vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3 đang là chủ đề được bàn tán sôi động trên các diễn đàn. Là fan hâm mộ túc cầu, anh em đã có trong tay câu trả lời chính xác chưa? Để sáng tỏ băn khoăn này, hội viên tham khảo thông tin được Sunwin chia sẻ dưới đây.

Giải đáp vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3

Euro 2024 đang diễn ra sôi động kịch tính trên nước Đức với nhiều bất ngờ, khó lường trước. Tuy nhiên, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy sự kiện này không có trận tranh hạng 3 kể từ khi UEFA công bố chính thức lịch thi đấu. Trong khi đó, các mùa giải World Cup vẫn tổ chức trận xác định vị trí thứ 3.

Nếu băn khoăn vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3, anh em cùng cập nhật tin tức thú vị sau:

Thực tế về trận tranh hạng 3 qua các kỳ Euro

Thống kê cho thấy, đã hơn 4 thập kỷ Euro không tổ chức trận tranh hạng 3. Bởi người hâm mộ không mấy quan tâm tới việc xác định đội nào cán đích hạng 3 nên màn so tài đã được hủy bỏ từ sau mùa giải 1980.

Tại Euro 2024, Pháp và Hà Lan là 2 đội tuyển khép lại hành trình trên nước Đức sau vòng bán kết. Pháp để thua Tây Ban Nha và Hà Lan bị Anh hạ gục với cùng tỷ số 1-2.

Dù không có huy chương đồng nhưng thành tích cán đích top 3 vẫn có vẻ tốt hơn việc về nước tay trắng. Khác với Euro, World Cup và Copa America vẫn tổ chức giải trận tranh hạng 3. 

Trận tranh hạng 3 Euro đã được bỏ hơn 4 thập kỷ
Trận tranh hạng 3 Euro đã được bỏ hơn 4 thập kỷ

Sơ qua về trận tranh hạng 3 cuối cùng của Euro

2 đội cuối cùng tham dự trận đấu tranh hạng 3 vào mùa giải 1980 là chủ nhà Italy và Tiệp Khắc (cũ). Sau khi cầm hòa 1-1, cuộc so tài bước vào loạt sút luân lưu. Cuối cùng, Tiệp Khắc giành vị trí thứ 3 nhờ tỷ số 9-8.

Nghe có vẻ giống như màn đối đầu kịch tính nảy lửa nhưng thực tế trận đấu không hấp dẫn. Hai đội thi đấu cẩn trọng thiếu mạo hiểm dẫn đến các tình huống tẻ nhạt không đột phá. Mọi người cho rằng trận đấu chỉ diễn ra cho đủ thủ tục, không quan trọng. Đội thua nhân đôi nỗi buồn còn bên chiến thắng cũng không quá vui mừng bởi trận thua bán kết trước đó.

Hơn nữa, chỉ số xếp hạng truyền hình và lượng khán giả đến xem trực tiếp đều rất thấp. Do đó, UEFA đã quyết định từ bỏ trận tranh hạng 3. Tính đến thời điểm hiện tại, Euro đã trải qua 10 mùa giải không có trận xác định về 3.

Cụ thể vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3?

Có rất nhiều lý do khiến UEFA quyết định không tổ chức trận tranh hạng 3. Ngoài việc không nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ, quyết định còn đến từ những nguyên nhân sau:

  • Sau khi thất bại ở trận bán kết, các cầu thủ chưa thể ổn định tinh thần để tham dự trận đấu khác. Việc bỏ trận tranh hạng 3 nhằm giảm bớt áp lực cho giải đấu.
  • Việc không tổ chức trận tranh hạng 3 giúp ban tổ chức và người hâm mộ dồn tập trung và trận chung kết quan trọng nhất giải đấu.
  • Quyết định này còn giúp ban tổ chức tiết kiệm được chi phí và nguồn lực.
Giải thích vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3
Giải thích vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3

Thông tin thú vị về trận chung kết tranh cup Euro 2024

Ngoài sáng tỏ thắc mắc vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3, anh em tiếp tục cập nhật một số thông tin thú vị dưới đây:

Trận chung kết kịch tính của Euro 2024

Từ đầu mùa giải đến giờ, đội tuyển Tây Ban Nha luôn giữ vững được phong độ của mình. Khả năng tấn công mạnh mẽ cùng phòng ngự chặt chẽ đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của “Cơn thịnh nộ màu đỏ”. Đội bóng xứng đáng giành vé đi đến vòng chung kết tranh cúp vô địch.

Về phần Anh, đội tuyển đã có màn thể hiện thất vọng không xứng đánh giá của các chuyên gia và kỳ vọng của fan hâm mộ. Dù vậy trong trận bán kết, Tam sư đã thức tỉnh và giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan. Điều này giúp họ có cơ hội đối đầu với Tây Ban Nha để tìm ra nhà vô địch.

Dự đoán nhà vô địch đăng quang Euro 2024

Trận chung kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha vs Đức sẽ diễn ra vào ngày 15/07 lúc 02h00 trên sân Olympiastadion Berlin. Với những gì 2 đội đã thể hiện, Tây Ban Nha xứng đáng trở thành ông vua châu Âu. Nếu đều này thành sự thực, TBN sẽ phá vỡ kỷ lục trở thành đội tuyển có số lần vô địch Euro nhiều nhất (4 cup).

Tuy nhiên bóng đá luôn ẩn chứa biến số bất ngờ không thể lường trước. Người hâm mộ chú ý lịch thi đấu, sắp xếp thời gian để tận hưởng trọn vẹn trận cầu cuối cùng của mùa Euro 2024.

Tin tức về trận chung kết Euro 2024 Tây Ban Nha vs Anh
Tin tức về trận chung kết Euro 2024 Tây Ban Nha vs Anh

Vì sao Euro 2024 không có tranh hạng 3 đã được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Hàng triệu fan hâm mộ toàn cầu đang hướng về trận tranh cup nảy lửa kịch tính giữa đội tuyển Tây Ban Nha vs Anh. Anh em hãy cùng Sunwin theo dõi để xem đội nào sẽ lên ngôi vô địch châu Âu nhé.