Lê Thị Mộng Tuyền Xuất Sắc Giành Vé Tham Dự Olympic 2024

Lê Thị Mộng Tuyền

Lê Thị Mộng Tuyền khiến mọi người phải bất ngờ khi cô trở thành đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2024 nội dung bắn súng. Cùng Sunwin nhìn lại hành trình cố gắng giúp cô nàng gặt hái được thành tích ấn tượng này nhé.

Hành trình Lê Thị Mộng Tuyền chinh phục môn bắn súng

Trong 16 VĐV của đoàn Việt Nam tham dự Olympic 2024, Mộng Tuyền là cái tên nổi bật đi lên từ thể thao học đường. Thành tích của nữ xạ thủ 20 tuổi khiến các chuyên gia và HLV vô cùng bất ngờ.

Bộ môn cô nàng tham dự tại đấu trường Olympic Paris 2024 là súng trường hơi vốn không phải thế mạnh của Việt Nam. Hơn nữa, Mộng Tuyền chỉ mới có 4 năm theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp:

Lê Thị Mộng Tuyền đi lên từ thể thao học đường

Khi học cấp 2, Mộng Tuyền có tham gia phong trào thể thao của trường và cực kỳ hứng thú với môn bắn súng. Ban đầu, cô muốn tham gia với mục đích gia tăng sự mạnh mẽ cho bản thân.

Tuy nhiên mọi người đều phải bất ngờ khi cô gái nhút nhát này lại có năng khiếu với bắn súng. Nhờ thành tích nổi bật ở các giải trẻ, nữ xạ thủ nhanh chóng được chọn vào tuyển TP.HCM. Tại đây, Mộng Tuyền học tập và rèn luyện tại trường bắn Thủ Đức.

Gặp được thầy giỏi nâng cao kỹ năng mỗi ngày

Từ năm 2019, Lê Thị Mộng Tuyền xác định theo đuổi con đường bắn súng chuyên nghiệp. May mắn của cô là được học tập và rèn luyện dưới sự chỉ đạo của chuyên gia người Hàn, ông Oh Kuyng Suk.

Hành trình Lê Thị Mộng Tuyền chinh phục môn bắn súng
Hành trình Lê Thị Mộng Tuyền chinh phục môn bắn súng

Khi được gọi lên tuyển quốc gia, cô được làm việc cùng những tên tuổi hàng đầu của làng bắn súng Việt Nam. Tiêu biểu như chuyên gia Park Chung Gun, HLV Nguyễn Duy Hoàng, HLV Nguyễn Thị Nhung.

Thành tích của nữ xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền

Sau kỷ lục thanh thiếu niên ở nội dung súng trường hơi 10m, cô nhanh chóng để lại dấu ấn mạnh mẽ tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc. Nữ xạ thủ giành 3 HCV, thiết lập 4 kỷ lục. Cũng trong năm 2022, cô giành được tấm HCV quốc tế đầu tiên tại Giải vô địch Đông Nam Á.

Cuối năm 2023, Mộng Tuyền sở hữu 3 tấm HCV tại giải Giải vô địch quốc gia. Sau đó, cô xuất sắc giành được tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Hiện tại, nữ xạ thủ đang nắm giữ kỷ lục vô địch trẻ, vô địch quốc gia và đại hội nội dung súng trường hơi 10m.

Lê Thị Mộng Tuyền giành suất tham dự Olympic 2024

Nhờ màn thi đấu ấn tượng ở nội dung súng trường hơi 10m tại Giải Vô địch Bắn súng châu Á 2024 diễn ra ở Indonesia, Mộng Tuyền xuất sắc giành vé tham dự Olympic Paris:

Chặng đường thi đấu xuất sắc của Mộng Tuyền

Tại vòng loại, nữ xạ thủ 20 tuổi nằm trong top 8 vận động viên có thành viên xuất sắc nhất. Nhờ thành tích này, cô nàng có mặt ở vòng chung kết. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là trong 8 xạ thủ tham gia thi đấu vòng chung kết đã có 5 cái tên tham dự Olympic Paris 2024.

Mộng Tuyền xuất sắc có tấm vé tham dự Olympic 2024
Mộng Tuyền xuất sắc có tấm vé tham dự Olympic 2024

Chỉ còn 2 suất dự Olympic khiến Lê Thị Mộng Tuyền phải đối diện với áp lực rất lớn. Cuộc cạnh tranh của cô diễn ra với 2 VĐV Amini Pozveh (Iran) và Huiyi Tan (Singapore).

Tại vòng chung kết, Mộng Tuyền thể hiện phần thi rất tốt khi sở hữu 188.7 điểm và đứng ở vị trí thứ 5. Với thành tích này, cô đã cùng Amini Pozveh có suất tham dự Olympic Paris 2024.

Xác nhận Mộng Tuyền tham dự Olympic Paris 2024

HLV Hoàng Xuân Vinh đã xác nhận Lê Thị Mộng Tuyền chính thức sở hữu tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Tính đến lúc này, bắn súng Việt Nam có 2 suất tham dự. Trước đó vào tháng 8/2023, Trịnh Thu Vinh lọt vào top 5 nội dung bắn súng hơi 10m tại Giải vô địch thế giới 2023 và giành vé tham dự Thế vận hội.

Đối với thể thao Việt Nam, Mộng Tuyền là VĐV thứ 4 có vé chính thức tham dự Olympic. Trước đó là 3 cái tên nổi bật Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh (bắn súng) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi).

Lịch thi đấu của Lê Thị Mộng Tuyền tại Olympic 2024

Môn bắn súng tại Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 27/07 đến 05/08 tại Trung tâm Bắn súng Quốc gia ở Châteauroux. Theo sắp xếp của ban tổ chức, Mộng Tuyền tham gia vòng loại lúc 14h15 ngày 28/07 nội dung 10m. Nếu xuất sắc lọt vào chung kết, cô nàng sẽ tiếp tục thi đấu lúc 14h30 ngày 29/07.

Tấm HCV của VĐV Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 là dấu mốc lẫy lừng của môn bắn súng Việt Nam. Đây cũng là thành tích để các xạ thủ cố gắng đạt được trong Thế vận hội năm nay.

Lịch thi đấu của nữ xạ thủ Mộng Tuyền tại Olympic Paris 2024
Lịch thi đấu của nữ xạ thủ Mộng Tuyền tại Olympic Paris 2024

Lê Thị Mộng Tuyền khiến HLV và các chuyên gia phải bất ngờ khi xuất sắc giành được tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Với sự nỗ lực cùng quyết tâm cao độ, chúng ta hoàn toàn có hy vọng cô nàng sẽ làm nên kỳ tích trong Thế vận hội năm nay. Anh em chủ động theo dõi thông tin trên Sunwin để biết được điểm số của nữ xạ thủ này nhé.